Tổ chức Roadshow – hình thức quảng bá thương hiệu được nhiều nhãn hàng lựa chọn triển khai trong các sự kiện khai trương, ra mắt sản phẩm mới, hoặc các dịp đặc biệt cần thu hút sự chú ý mạnh trong thời gian ngắn. Roadshow diễn ra với tần suất cao có tác động vô cùng mạnh mẽ đến tầm mắt của người đi đườngv Các hình thức chạy Roadshow phổ biến tại Việt Nam
2.1. Tổ chức Roadshow đi bộ
Roadshow đi bộ là hình thức quảng cáo khá giống với Human Billboard, nó đặc biệt hơn ở chỗ không sử dụng các phương tiện giao thông mà chính con người sẽ trực tiếp tham gia triển khai chiến dịch. Số lượng đoàn người tham gia Roadshow đi bộ sẽ dao động từ 5 – 10 người hoặc nhiều hơn tùy vào quy mô của chiến dịch, họ sẽ mặc các trang phục giống nhau, tay cầm biển, các vật phẩm quảng cáo của hãng và đi diễu hành trên vỉa hè các tuyến đường lớn.
Xen kẽ trong quá trình di chuyển có thể tổ chức thêm các hoạt động như phát tờ rơi, tặng quà dùng thử, tổ chức chụp ảnh, trò chơi tương tác… nhằm thu hút sự chú ý của người đi đường. Hình thức này có chi phí rẻ nhất bởi không tốn khoản thuê và lắp đặt xe, giá thành sản xuất biển quảng cáo và thuê PG cũng không hề đắt đỏ, dễ dàng triển khai và xin phép hơn nhiều.
2.2. Quảng cáo Roadshow xe máy
Quảng cáo Roadshow xe máy là một hình thức quảng cáo lưu động ngoài trời đã và đang nhận được rất nhiều sự lựa chọn của các nhãn hàng lớn nhỏ trên thị trường. Cũng giống như quảng cáo Roadshow trên các phương tiện giao thông khác, hình thức này sẽ sử dụng một dàn xe máy cùng chủng loại với nhau như Attila, Vespa… có dán decal hình ảnh cho nhãn hàng. Người điều khiển xe sẽ là dàn PG, PB ăn mặc hấp dẫn và di chuyển trên các tuyến đường chính theo một đường thẳng.
Ngoài việc diễu hành, quảng cáo Roadshow xe máy còn có thể kết hợp với các hoạt động như phát tờ rơi, tặng quà, tổ chức trò chơi, activation… ở các địa điểm dừng chân của nó, nhằm thu hút sự chú ý của đông đảo người xung quanh.
Quảng cáo Roadshow xe máy cùng với xe đạp là hai hình thức có chi phí mềm nhất so với các hình thức Roadshow khác và cũng dễ triển khai hơn, báo giá sẽ dao động dưới 100 triệu/chiến dịch.
2.3. Chạy Roadshow xe đạp
Roadshow xe đạp sử dụng chính là những chiếc xe đạp cùng chủng loại với số lượng ít nhất từ 10 chiếc trở lên, được trang trí dán decal, biển quảng cáo cho nhãn hàng. Dàn PG hoặc PB sẽ ăn mặc bắt mắt giống hệt nhau và diễu hành đạp xe theo một đường thẳng qua các tuyến đường đông đúc.
Việc chạy xe đạp với tốc độ chậm cũng giúp cho người xem quan sát dễ dàng trong thời gian lâu hơn so với Roadshow trên xe máy hoặc ô tô.
Ngoài ra, phương pháp quảng cáo Roadshow xe đạp cũng được các nhãn hàng lựa chọn khá nhiều bởi đây là phương tiện an toàn với môi trường, giúp tiết kiệm nhiên liệu, giảm đi đáng kể lượng khí thải. Đây cũng là mục tiêu mà các nhãn hàng đang hướng tới hiện nay.
Chi phí quảng cáo Roadshow bằng xe đạp có thể nói là tiết kiệm nhất so với các hình thức quảng cáo Roadshow khác, nếu tính cả về chi phí thuê xe, thuê PG hay xin giấy phép thì sẽ dao động khoảng dưới 100 triệu/chiến dịch.
2.4. Tổ chức Roadshow ô tô
Tổ chức Roadshow ô tô thường được triển khai trên các xe ô tô cá nhân tham gia vào mạng lưới xe ôm công nghệ của Be, Grab… Doanh nghiệp sẽ book số lượng xe, chủng loại xe phù hợp và thời gian triển khai chiến dịch, thường dao động trong khoảng vài ngày.
– Dán maquette trên thân xe: Hình ảnh quảng cáo thương hiệu sẽ được in lên maquette bằng chất liệu decal không thấm nước và dán kín trên 4 cánh cửa xe, rất thuận với tầm mắt của người nhìn. Hơn nữa, đoàn xe di chuyển trên các tuyến phố đông đúc sẽ tạo ra sự chú ý cực lớn đối với người đi đường.
– Hình thức quảng cáo Roadshow đi kèm với PG, PB: Loại hình này sẽ sử dụng các loại xe ô tô hạng sang, có mui trần. Dàn PG, PB ăn mặc bắt mắt, xinh đẹp di chuyển cùng đoàn xe sẽ là điểm nhấn cực kì nổi bật.
– Quảng cáo Roadshow ô tô sáng tạo: Dàn xe ô tô sẽ được nâng cấp, biến đổi tùy vào yêu cầu của chiến dịch, được gắn thêm những vật dụng thu hút sự chú ý như đèn Led, mockup… Chi phí quảng cáo Roadshow ô tô khá đắt đỏ bởi nó còn phụ thuộc vào số lượng xe, dòng xe, dàn PG, PB hay xe đó có phải nâng cấp hay không, nó dao động khoảng 70 – 80 triệu/xe trong thời gian từ 3 – 5 ngày.