Màn hình LED quảng cáo ngoài trời chính là các màn hình kích thước lớn thường được lắp đặt ngay trên bề mặt tường của các tòa nhà cao tầng như khu trung tâm thương mại, khu chung cư… nằm trên những tuyến phố, khu vực ngã ba, ngã tư… đông đúc nhất. Diện tích của nó có thể lớn ngang với Pano/Billboard, dao động từ vài chục cho đến hàng trăm mét vuông, có độ sáng khoảng 5500 – 8500cd/spm.
nó đã được tích hợp sẵn công nghệ chống lại các yếu tố như nắng mưa, độ ẩm cũng như thường xuyên được bảo dưỡng, tu sửa, vì vậy trong suốt quá trình hoạt động thường ít khi gặp phải những trục trặc về chất lượng.
Hiện nay, màn hình LED quảng cáo ngoài trời chính là xu hướng HOT nhất, và tại Việt Nam, hình thức này đang phát triển vô cùng mạnh mẽ với rất nhiều các vị trí đẹp và đắc địa.
Một chiến dịch quảng cáo màn hình LED ngoài trời sẽ hoạt động theo cách phát clip TVC xen kẽ trong ngày, lặp đi lặp lại như một vòng tròn, mỗi lần phát được gọi là 1 spot.
Tính trung bình với một clip có độ dài từ 15 – 30s thì sẽ được phát khoảng 120spot/ngày xen với các clip quảng cáo của các nhãn hàng khác và nó được phát ngẫu nhiên trong suốt khoảng thời gian từ sáng đến tối. Số lượng spot có thể được tăng lên hay giảm đi tùy vào ngân sách mà doanh nghiệp chi ra cho chiến dịch cũng như độ dài của clip.